Join Our Talent Network

Talent Network là gì?

Gia nhập Talent Network của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm. Cho dù bạn ứng tuyển một công việc nào đó hoặc đơn giản là cập nhật thông tin của mình, chúng tôi cũng luôn mong muốn được kết nối cùng bạn.

Vì sao bạn nên gia nhập Talent Network?

  • Nhận thông báo việc làm mới phù hợp với sự quan tâm của bạn
  • Cập nhật các thông tin mới nhất về công ty
  • Chia sẻ cơ hội việc làm với gia đình, bạn bè thông qua mạng xã hội hoặc email

Hãy gia nhập Talent Network của chúng tôi ngay hôm nay!

8 cử chỉ tuyệt đối nên tránh nơi công sở

8 cử chỉ tuyệt đối nên tránh nơi công sở - Ảnh 1.

Đừng biến mình thành người hung hăng, hay thiếu cởi mở vì các động tác không phù hợp - Ảnh: ABC

Mặt mũi căng thẳng

Một số người không cười không có nghĩa là họ khó chịu hay không hài lòng. Tuy nhiên vẻ mặt lại nói lên điều đó. 

Bạn hãy luôn mỉm cười khi bước vào một cuộc họp, hay khi nói chuyện điện thoại. Mọi người thường muốn giao tiếp với những người vui vẻ, tự tin. Mỉm cười cũng chính là cách làm giảm stress và khiến bạn hạnh phúc hơn.

8 cử chỉ tuyệt đối nên tránh nơi công sở - Ảnh 2.

Bắt tay là hành động đầu tiên tạo ấn tượng tốt - Ảnh: Vicinito

Bắt tay hời hợt

Cách bắt tay khi giao tiếp rất quan trọng. Bạn nên có một tư thế đĩnh đạc, bắt tay không quá lỏng hoặc quá chặt, đồng thời nhìn thẳng vào mắt người đó. Điều này sẽ mang lại cảm giác tin tưởng cho đối tác. 

Một cái bắt tay hời hợt, lỏng lẻo sẽ dễ khiến người kia suy diễn nhiều điều về bạn.

Cử chỉ khi nói

Cùng với bắt tay, động tác cũng đóng vai trò quan trọng trong khi giao tiếp, có thể góp phần làm nội dung câu chuyện trở nên sinh động hơn, hay khiến đối tác mất tập trung vào điều bạn đang nói. Nếu bạn khoa chân múa tay quá nhiều, đối tác có thể nghĩ rằng bạn không chuyên nghiệp.

Mặc dù vậy, ngôn ngữ cử chỉ là rất quan trọng khi giao tiếp, khiến người khác chú ý lắng nghe hơn. 

Không nhìn thẳng 

Khi phỏng vấn xin việc, ai cũng biết rằng nhìn thẳng vào mắt người phỏng vấn là một việc rất quan trọng. Tuy nhiên, nhiều người quên mất điều này nơi công sở. Bạn không nên nhìn chằm chằm vào người đối diện, nhưng cũng không nhìn đi chỗ khác một cách quá nhanh chóng.

Khi có người nói chuyện với bạn, hãy nhìn vào mắt họ chứ đừng nhìn vào điện thoại hay máy tính. Giao tiếp bằng mắt giúp kết nối với mọi người và xây dựng lòng tin.

Ads by Blueseed

8 cử chỉ tuyệt đối nên tránh nơi công sở - Ảnh 3.

Cử chỉ đàng hoàng góp phần xây dựng hình ảnh đáng tin cậy cho bạn - Ảnh: Theuseof

Cử chỉ lóng ngóng

Ai cũng có lúc rơi vào tình huống không hề dễ chịu hoặc hồi hộp lo lắng. Khi đó, người ta thường có các hành động như bẻ ngón tay, gõ gõ ngón tay, dùng tay xoắn lọn tóc, cắn móng tay, cắn môi, hay cắn bút chì.

Nếu bạn có những hành động này thì bạn cũng thể hiện điều tương tự, đó là bạn không tự tin, hoặc không đáng tin trong một tình huống căng thẳng. 

Hãy cố gắng thả lỏng bằng cách hít thở thật sâu, nghĩ tới một điều gì đó hoặc cầm lấy một đồ vật nào đó khiến bạn cảm thấy thoải mái.

Đứng quá gần hoặc quá xa

Đầu tiên, hãy luôn chú ý vào câu chuyện để tỏ sự quan tâm. Bạn cũng nên giữ một khoảng cách vừa đủ giữa mình và đồng nghiệp khi nói chuyện, lý tưởng là từ 1-2,5 m.

Nếu đứng quá gần, bạn sẽ bị coi là hung hăng hoặc thiếu tế nhị, còn nếu quá xa thì bạn sẽ bị nghĩ là không để tâm đến cuộc nói chuyện. 

Hãy lịch thiệp suốt cuộc nói chuyện. Dù chỗ làm việc có thoải mái thế nào đi nữa, dựa vào tường, vào đồ đạc sẽ khiến người khác nghĩ rằng bạn quá thoải mái và không nghiêm túc trong công việc.

8 cử chỉ tuyệt đối nên tránh nơi công sở - Ảnh 4.

Người đàng hoàng sẽ luôn lắng nghe khi người khác nói. Hãy thể hiện sự quan tâm bằng cách nghiêng đầu nhẹ, giao tiếp bằng ánh mắt, gật đầu, hoặc hơi hướng về phía trước - Ảnh: Vicinito

Liếc nhìn đồng hồ, điện thoại

Trừ khi công việc đòi hỏi bạn phải kiểm tra điện thoại thường xuyên, hãy tôn trọng đồng nghiệp bằng cách không nhìn vào điện thoại. Tương tự như vậy, nhìn vào đồng hồ thể hiện rằng bạn đang thấy ngao ngán, chán nản, hoặc đơn giản là thô lỗ, không tôn trọng người đối diện. Những cử chỉ này tuyệt đối nên tránh nơi công sở.

Khoanh tay

Nói chuyện mà khoanh tay cho thấy có vẻ như bạn đang thủ thế. Cử chỉ này khiến bạn trở nên xa cách và đối đầu.

Nếu bạn cảm thấy thất bại khi giao tiếp, có thể đó chính là lúc bạn nên nhìn lại xem hành động, cử chỉ của mình nói lên điều gì.

Nguồn: https://tuoitre.vn/8-cu-chi-tuyet-doi-nen-tranh-noi-cong-so-20180110093754124.htm

Tìm việc làm
Kết nối với trường ĐH Mở TPHCM
Thăm dò ý kiến

Bạn mong muốn làm việc ở đâu?

  • Khu vực công.
  • Khu vực tư nhân.
  • Khu vực có vốn đầu tư nước ngoài.
  • Tự tạo doanh nghiệp.

 

Cảm ơn bạn gia nhập mạng lưới nhân tài của chúng tôi,

Bằng cách tham gia mạng lưới nhân tài của chúng tôi, bạn chưa thực sự ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Hãy ứng tuyển ngay để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng của chúng tôi hoặc tiếp tục cập nhật hồ sơ.