-
Kỹ năng thuyết trình trước đám đông
Wednesday, 30/12/2015
Với hầu hết các nhóm công việc hiện đại, thì bất cứ khi nào chúng ta mong muốn trình bày kế hoạch, ý kiến cá nhân trước đám đông, kỹ năng thuyết trình cũng là một kỹ năng mấu chốt cần có. Thuyết trình không còn là "trình bày, thuyết minh", mà đã trở thành một nghệ thuật được sử dụng trong việc thu phục nhân tâm, tạo động lực cho những người xung quanh.
-
Kỹ năng tìm kiếm thông tin trên Internet
Wednesday, 30/12/2015
Bạn có biết Internet là kho kiến thức của nhân loại? Trên Internet bạn có thể tìm được vô số thông tin bổ ích và các kiến thức về mọi lĩnh vực từ khoa học cho đến lịch sử, văn học... Chính vì thế phương pháp tìm kiếm thông tin trên Internet được xem là một kỹ năng vô cùng quan trọng.
-
Bảy phương thức khơi dậy sự sáng tạo và tận tụy với công việc
Wednesday, 30/12/2015
Nếu bạn hỏi 10 nhân viên rằng công ty có tạo cơ hội cho họ phát triển bản thân và năng lực của họ có được đánh giá đúng mức không? Chắc chắn sẽ có ít nhất bốn người trả lời là “không”.
-
6 cách khơi dậy khả năng sáng tạo
Wednesday, 30/12/2015
Năng lượng sáng tạo là một biểu hiện tự nhiên thể hiện của con người, thể hiện ở những hoạt động bình thường nhất như: cách chúng ta mặc đồ, trang điểm, treo bức tranh trên tường, cách làm việc và tương tác với những người xung quanh... Thực ra, năng lượng sáng tạo luôn có trong mỗi người và sẵn sàng để sử dụng tùy vào bạn. Bạn hãy thử làm theo vài cách dưới đây nhé!
-
QUY TẮC PERMA CÂN BẰNG CUỘC SỐNG
Tuesday, 29/12/2015
Ai cũng mong muốn một cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ. Khi hạnh phúc, bạn làm việc hiệu quả hơn, mối quan hệ với mọi người xung quanh tốt đẹp hơn, và bạn cảm thấy mọi thứ thật tuyệt! Quy tắc PERMA chỉ ra cho bạn 5 yếu tố cần thiết để sống tích cực, cân bằng từ đó bạn sẽ hạnh phúc và thành công hơn trong công việc lẫn cuộc sống.(Vietnamworks)
-
Tuesday, 29/12/2015
“6 chiếc mũ tư duy” là một công cụ trợ giúp tư duy được Edward de Bono giới thiệu trong cuốn “6 Thinking Hats”. Đây là một phương pháp cực kỳ hiệu quả, giúp bạn đánh giá sự việc từ nhiều góc nhìn khác nhau để đưa ra quyết định tốt hơn. Nhờ vậy, bạn sẽ hiểu rõ hơn mọi ngóc ngách của sự việc, nhận diện được những nguy cơ và cơ hội mà bình thường bạn có thể không chú ý đến.(Vietnamworks)
-
Tuesday, 29/12/2015
Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả: [PACE] Ngày nào cũng vậy, tôi rời nhà từ sớm, chạy vội đến cơ quan, lao ngay vào công việc. Các cuộc hẹn, cuộc họp, công tác quản lý… cứ cuốn tôi đi hết một ngày từ lúc nào không hay. Thành phố lên đèn, tôi lại lê bước về nhà, mệt mỏi, ngán ngẩm…
-
Kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định
Tuesday, 29/12/2015
Giải quyết vấn đề (Problem solving) là một kỹ năng rất cần thiết trong học tập, làm việc và mọi thứ khác xoay quanh cuộc sống của bạn. Trong công việc hằng ngày, khi có một vấn đề nào đó xảy ra, ta thường phân vân không biết giải quyết theo hướng nào. Dưới đây là các bước bạn cần thực hiện để rèn luyện kỹ năng này.
-
Tuesday, 29/12/2015
Trung tâm Hướng nghiệp - Tư vấn việc làm xin giới thiệu một số kỹ năng viết hồ sơ xin việc (nguồn: www.oude.edu.vn)
Search job
Open University Network