Nhân viên Chăm sóc khách hàng Tàu Saigon WaterBus - Công ty TNHH Thường Nhật (Saigon Water Bus)
-
Hồ Chí Minh
-
Nhân viên
-
Nhân viên chính thức
-
Không yêu cầu kinh nghiệm
-
Lương thỏa thuận
-
Dịch vụ khách hàng, Tư vấn
-
3
-
17/12/2025
-
haonguyen@sato.com.vn
Phúc Lợi
- Đồng phục
Mô tả công việc
Tên đơn vị: CÔNG TY TNHH THƯỜNG NHẬT
Địa chỉ: 6 Phan Kế Bính, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM
Website: https://saigonwaterbus.com/
Mô tả công việc:
1.Các công việc vào đầu mỗi ca
1.1.Tác phong: Đồng phục theo quy định, bảng tên đầy đủ, chỉnh tề.
1.2.Kiểm tra và chuẩn bị công cụ làm việc
-
Xem sổ checklist bàn giao ca;
-
Kiểm tra và chuẩn bị các loại hàng hóa để bán trên tàu;
-
Chuẩn bị các tài liệu bán hàng (menu, tentard)
-
Chuẩn bị các vật dụng phục vụ cho công việc như bộ đàm, điện thoại, …
-
Thực hiện checklist mở ca.
1.3.Vệ sinh và an toàn
-
Kiểm tra tình trạng vệ sinh khu vực tiếp đón khách như sàn tàu, ghế ngồi;
-
Kiểm tra vệ sinh khu vực WC, đảm bảo giấy toilet, xà bông rửa tay đầy đủ;
-
Kiểm tra số lượng và tình trạng của áo phao;
-
Vệ sinh quầy, tủ station, tủ mát bán hàng trên tàu;
-
Chụp hình báo cáo hiện trạng tàu đầu ca.
1.4.Sẵn sàng đón khách
-
Luôn lịch sự kính chào:“Waterbus xin chào quý khách ạ”, niềm nở và tươi cười khách khi soát vé;
-
Hướng dẫn khách ngồi đúng vị trí số ghế đã in trên vé, quan sát và hướng dẫn khách chỉ di chuyển trong khu vực an toàn, đảm bảo trật tự và an toàn khi tàu sắp khởi hành;
-
Kiểm tra thông tin trên tivi trình chiếu trước khi tàu sắp chạy (nội dung lưu ý an toàn cho hành khách, cách sử dụng áo phao…);
-
Hỗ trợ những hành khách đặc biệt như người già, trẻ em, hành khách có thương tật.
2.Các công việc vào giữa ca khi tàu bắt đầu chạy
2.1.Theo dõi & hỗ trợ trải nghiệm hành trình
-
Bật tivi trình chiếu trước khi tàu chạy;
-
Tập trung cao độ để giám sát và hỗ trợ khách hàng trong suốt hành trình đến các Bến;
-
Giới thiệu sản phẩm, tư vấn bán hàng cho khách khi khách hàng có nhu cầu mua hàng trên tàu và tư vấn, giới thiệu sản phẩm WaterGo và các sản phẩm khác của công ty;
-
Giải đáp thắc mắc và cung cấp thông tin về dịch vụ , điểm đến , và các hoạt động trên Tàu một cách rõ ràng , chuyên nghiệp;
-
Phối hợp với bộ phận đội tàu và xin ý kiến trưởng bộ phận trực tiếp để giải quyết nhanh các vấn đề phát sinh như: mất đồ, khách bệnh đột ngột xỉu trên tàu.
2.2.Nhắc nhở an toàn
-
Quan sát và cảnh báo những nguy cơ có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của Khách hàng;
-
Quan sát và nhắc khách nhằm đảm bảo độ cân bằng-an toàn của Tàu, không dồn hết về phía sau đuôi Tàu;
-
Quan sát và nhắc khéo Khách không được hút thuốc trên tàu vì an toàn cháy-nổ.
2.3.Quan sát và giám sát nội bộ: Giám sát hoạt động lái tàu của Thủy thủ và Báo cáo về cấp trên quản lý trực tiếp.
2.4.Thu thập feedback của khách hàng: Tạo mối quan hệ gần gũi để xin feedback chân thành từ khách hàng nhằm không ngừng cải thiện dịch vụ.
3.Các công việc cuối ca và khi tàu sắp dừng cho đến khi dừng hẳn
3.1.Chăm sóc khách hàng trước khi khách hàng dời tàu:
-
Khuyến cáo hành khách kiểm tra lại tư trang trước khi rời khỏi Tàu
-
Niềm nở chào tạm biệt Khách khi kết thúc hành trình
3.2.Đóng ca
-
Kiểm tra và bàn giao, cất tủ các thiết bị, dụng cụ đã sử dụng;
-
Kiểm tra lại hàng hóa đã bán, đặt thêm hàng để bán, ghi sổ bàn giao và nộp tiền theo quy trình;
-
Bàn giao toàn bộ snack cho bộ phận quản lý kho theo quy trình khi kết thúc ca;
-
Vệ sinh khu vực làm việc, quầy bar, station làm việc, bàn ghế khách ngồi, dọn rác;
-
Khoá toàn bộ tủ station, tủ mát, niêm phong tủ;
-
Bàn giao thông tin và ghi chú quan trọng cho ca sau;
-
Thu dọn bao rác, khi kết thúc chuyến cuối.
3.3.Báo cáo và kết thúc ca
-
Ghi nhận và thực hiện báo cáo theo mẫu quy định.
-
Thực hiện checklist đóng ca.
4. Sẵn sàng thực hiện các công việc khác theo chiến lược mới của công ty và theo chỉ đạo từ Trưởng Bộ Phận quản lý vận hành, và Ban Giám Đốc
Địa điểm làm việc: Trên tàu Saigon Waterbus (SWB) và trên các bến của SWB trong những trường hợp hủy chuyến (nếu có).
Thời gian làm việc: Theo sự phân công của trưởng bộ phận, được nghỉ 4 ngày/ tháng trừ các ngày cuối tuần, Lễ, Tết.
Yêu cầu công việc
Yêu cầu ứng viên:
1.Học vấn: Tốt nghiệp Trung cấp trở lên, ưu tiên các ngành:
-
Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn
-
Quản trị kinh doanh
-
Marketing
-
Ngoại ngữ
-
Hướng dẫn viên du lịch
-
Hoặc các ngành có liên quan đến dịch vụ – giao tiếp – bán hàng.
Lưu ý: Có thể cân nhắc ứng viên trình độ THPT nếu có kỹ năng giao tiếp tốt và kinh nghiệm phù hợp.
2.Kinh nghiệm: Ưu tiên có từ 6 tháng đến 1 năm kinh nghiệm trong các vị trí:
-
Bán hàng/thu ngân tại các địa điểm công cộng (bến xe, ga tàu, sân bay…)
-
Nhân viên tư vấn dịch vụ/CSKH trực tiếp
-
Hướng dẫn viên/tiếp tân tại khách sạn, điểm du lịch
-
Sale tại các showroom, đại lý, quầy vé
Lưu ý: Không bắt buộc có kinh nghiệm nếu:
-
Ứng viên có tố chất tốt (giao tiếp tự tin, siêng năng, học hỏi nhanh)
-
Sẵn sàng đào tạo nội bộ từ đầu
3.Kỹ năng, phẩm chất đạo đức :
-
Tiếng Anh giao tiếp tốt, tự tin chào hỏi, giới thiệu dịch vụ, chỉ dẫn cho khách nước ngoài;
-
Giao tiếp tốt, biết lắng nghe và thuyết phục khách hàng;
-
Xử lý tình huống nhanh nhạy, giữ bình tĩnh trong môi trường áp lực;
-
Sử dụng được máy tính văn phòng cơ bản (Word, Excel), phần mềm bán vé, Zalo OA, Omicall, Traveloka (sẽ được đào tạo);
-
Kỹ năng an toàn Phòng Cháy Chữa Cháy (sẽ được đào tạo);
-
Kỹ năng sơ cứu y tế (sẽ được đào tạo);
-
Có khả năng làm việc theo ca, xoay bến, ứng trực linh hoạt.
-
Luôn trung thực, đạo đức tốt, chính trực, điềm tĩnh, cẩn thận, bảo mật và có tâm, có trách nhiệm với công việc.
-
Siêng năng, chịu khó, biết sáng tạo, có khả năng thích ứng cao với công việc.
-
Giao tiếp tốt, có khả năng xử lý tình huống, lắng nghe ý kiến phản ảnh và giải quyết khiếu nại từ khách hàng.
-
Luôn hoà đồng, giúp đỡ đồng nghiệp, có tinh thần hợp tác, có kỹ năng làm việc nhóm để cùng nhau đạt được kết quả cao trong công việc.
-
Tuân thủ các chính sách và nội quy làm việc của công ty, thể hiện sự cam kết của tổ chức và đảm bảo an toàn nơi làm việc, thể hiện sự sẵn sàng đón nhận việc được quản lý theo chỉ đạo của Ban Giám Đốc hoặc trưởng bộ phận vận hành với tinh thần hợp tác cao;
-
Biết bơi, nếu chưa biết bơi, cần cam kết với Công ty về việc sẽ đi học bơi.
4.Đồng hành xây dựng đội ngũ và môi trường làm việc “Học tập suốt đời”:
-
Cam kết tham gia các buổi đào tạo nội bộ, bên ngoài khi có yêu cầu chủ động phát triển bản thân, đồng hành phát triển tổ chức;
-
Tương ứng với vai trò, vị trí của mình, cam kết trở thành một thành tố tích cực trong việc xây dựng văn hóa “Học tập suốt đời” của tổ chức.
Hồ sơ gồm:
- CV
Nộp hồ sơ:
- Hạn chót nhận hồ sơ: Đến khi tuyển đủ
- Phương thức nộp: Ứng tuyển trực tiếp trên Cổng thông tin việc làm Trường Đại học Mở TP.HCM
- Nhân viên Phục vụ/Phụ bếp (Bán thời gian) - Chang – Modern Thái Cuisine
- Phục Vụ (Bán thời gian/Toàn thời gian) - Nhà Hàng Sushi Kei Landmark 81
- Thực tập sinh Chăm sóc khách hàng - Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Giải trí VI
- Nhân viên bán hàng (Bán thời gian) - Công Ty TNHH GS 25 Vietnam
- Nhân viên bán hàng (Bán thời gian/Toàn thời gian) - Công ty TNHH Vòng Tròn Đỏ (Circle K)
- Nhân viên bán hàng (Bán thời gian) - Công ty TNHH Ministop Việt Nam
- Nhân viên Lễ tân - Nhà hàng Sanfulou (Công ty D1 Concepts)
- Nhân viên Phục vụ - Nhà hàng Sanfulou (Công ty D1 Concepts)
- Chuyên viên Khách hàng Doanh nghiệp FDI Tiếng Hàn - Ngân hàng TMCP Công Thương VN (CN Đồng Nai)
- Chuyên viên Khách hàng Doanh nghiệp FDI Tiếng Trung - Ngân hàng TMCP Công Thương VN (CN Đồng Nai)
