TO-DO LIST LÀ GÌ? DÙNG TO-DO LIST NHƯ THẾ NÀO CHO HIỆU QUẢ?
To-do list là gì? To-do list là một công cụ tổ chức và quản lý công việc, giúp bạn ghi lại những việc cần làm trong một khoảng thời gian nhất định. To-do list thường bao gồm các mục công việc, nhiệm vụ hoặc mục tiêu cần hoàn thành, và thường được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên hoặc theo ngày tháng. Lợi ích khi sử dụng To-do list
To-do list sẽ trở thành cánh tay đắc lực cho bạn trong những ngày bận rộn và bạn có quá nhiều việc cần phải làm. Việc ghi lại tất cả các đầu việc mà bạn cần làm sẽ hạn chế tình trạng quên hoàn thành công việc, dồn công việc sát deadline,...
To-do list giúp bạn xác định bạn cần làm những gì, tránh việc mất thời gian suy nghĩ xem mình cần phải làm gì hôm nay. Từ đó, bạn có thể đặt ra giới hạn thời gian dành cho các đầu việc, đảm bảo bạn có thể phân bổ đủ thời gian để giải quyết công việc của mình.
Bằng cách lập To-do list, bạn có thể kiểm soát các nhiệm vụ và tận dụng thời gian để multitasking một cách hiệu quả.
Cảm giác hoàn thành được công việc và đánh dấu hoàn thành công việc đó trên To-do list của bạn sẽ giúp bạn cảm thấy tự hào và muốn tiếp tục hoàn thành các công việc còn lại
Lên kế hoạch cho những việc bạn muốn hoàn thành mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cảm giác bị “ngợp” bởi vì có quá nhiều việc cần phải làm
Giữa những bộn bề công việc, việc gia đình, bạn phải luôn nhớ dành thời gian cho bản thân để làm những gì mình thích. Việc lên to-do list sẽ giúp bạn sắp xếp thời gian và hoàn thành những công việc một cách hiệu quả hơn, từ đó bạn sẽ có thời gian dành ra cho bản thân. Khi lên danh sách to-do list, bạn có thể set thời gian ước tính mà bạn có thể dành ra cho mỗi việc. Bằng việc tập trung và tuân thủ theo kế hoạch, bạn sẽ có thời gian để nghỉ ngơi và làm việc bạn thích. Sử dụng To-do list một cách hiệu quả
Nguồn: CareerLink |
Bạn mong muốn làm việc ở đâu?
- Khu vực công.
- Khu vực tư nhân.
- Khu vực có vốn đầu tư nước ngoài.
- Tự tạo doanh nghiệp.