Join Our Talent Network

Talent Network là gì?

Gia nhập Talent Network của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm. Cho dù bạn ứng tuyển một công việc nào đó hoặc đơn giản là cập nhật thông tin của mình, chúng tôi cũng luôn mong muốn được kết nối cùng bạn.

Vì sao bạn nên gia nhập Talent Network?

  • Nhận thông báo việc làm mới phù hợp với sự quan tâm của bạn
  • Cập nhật các thông tin mới nhất về công ty
  • Chia sẻ cơ hội việc làm với gia đình, bạn bè thông qua mạng xã hội hoặc email

Hãy gia nhập Talent Network của chúng tôi ngay hôm nay!

Những chia sẻ bổ ích để kiềm chế và giải tỏa cơn giận - Phần 2: Trong công việc

Những người nóng giận thường hay biện hộ cho cơn giận của mình là “Tôi không thể kiểm soát được lý trí của mình. Người này người kia làm tôi bực quá!”.

Nếu như ai cũng nghĩ cơn giận là cảm xúc tự nhiên của con người và tùy ý muốn “nổ tung” ra bất kỳ lúc nào với bất kỳ ai thì sẽ rất dễ gây ra những hậu quá đáng tiếc. Những lúc không kiềm chế được cơn nóng giận, chúng ta có thể gây thương tích cho người khác, thậm chí hậu quả còn nặng nề hơn nữa.

Hai nhà chuyên gia Henry Evans and Colm Foster trong lĩnh vực về Trí tuệ cảm xúc – là đồng tác giả cho cuốn sách “Tiếp bước: 6 thời khắc dẫn đầu quan trọng” nhìn nhận rằng, những người có năng lực và hiệu suất công việc cao đã trải nghiệm qua các cung bậc cảm xúc khác nhau và họ có khả năng tiết chế cảm xúc của mình bao gồm cả sự nóng giận để hướng đến con đường thành công.

Tại sao những người này lại có thể thành công ngay cả khi họ ở trong cơn “phẫn nộ”?

Tức giận cũng là một trong những chỉ số cảm xúc hoàn toàn có thể thay đổi bắt nguồn từ việc xây dựng thói quen, tính cách đến tập luyện các môn tập lợi ích cho tinh thần và sức khỏe. Kết quả cho thấy, họ thành công vì có thể điều chỉnh về cảm xúc, đạt được mức độ tập trung cao cũng như thể hiện tính quyết đoán và sự tự tin ở bản thân.

Vậy làm thế nào để có thể kiềm chế và vượt qua cơn nóng giận?

Phần 2: 

Trong công việc:

4. Tập trung vào vấn đề cần giải quyết hơn là tranh cãi

Con người không ai hoàn hảo và ai cũng có thể mắc những sai lầm. Cho dù bạn có tức giận, trách mắng những lỗi lầm của người khác thì cả bạn và họ cũng không giải quyết được vấn đề. Tốt hơn là dừng ngay việc phàn nàn và đổ lỗi cho người khác và ưu tiên cùng nhau trước mắt tìm phương án giải quyết để hạn chế hậu quả của vấn đề có thể gây ra.

5. Không giữ thù hận hay ác cảm

Trong tâm mang thù hận hay ác cảm với ai đó không những làm tiêu hao năng lượng và thời gian mà còn làm vẩn đục tư tưởng của bạn, thậm chí đẩy bạn xuống mức thấp nhất của cảm xúc tiêu cực. Hãy để mọi thứ qua đi. Tha thứ, quên đi quá khứ và thoát khỏi hố sâu của hận thù mà chỉ nghĩ về một tương lai hạnh phúc ở phía trước đang chờ đón bạn.

6. Không gửi mail trong cơn giận dữ

Cách bạn truyền đạt thông tin với mọi người trong công việc đều có sức ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực nghề nghiệp trong tương lai. Email là phương tiện truyền thông kết nối có tiềm năng phát triển hoặc phá hủy sự nghiệp của bạn. Do đó, nếu bạn viết mail trong lúc “bốc lửa” nhất thì hãy lưu mail vào thư nháp, không điền tên ở  phần người nhận, để xem lại vào ngày hôm sau. Vì trong lúc tức giận, chắc chắn bạn sẽ viết ra những điều không mấy tốt đẹp và có thể gây tổn thương cho người khác, thậm chí còn có thể phá hỏng sự nghiệp của bạn.

Pretty female office worker destroying laptop computer

Xem tiếp các phần khác: Phần 1; Phần 3

Nguồn: sưu tầm từ nhiều nguồn trên internet.

 

Tìm việc làm
Kết nối với trường ĐH Mở TPHCM
Thăm dò ý kiến

Bạn mong muốn làm việc ở đâu?

  • Khu vực công.
  • Khu vực tư nhân.
  • Khu vực có vốn đầu tư nước ngoài.
  • Tự tạo doanh nghiệp.

 

Cảm ơn bạn gia nhập mạng lưới nhân tài của chúng tôi,

Bằng cách tham gia mạng lưới nhân tài của chúng tôi, bạn chưa thực sự ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Hãy ứng tuyển ngay để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng của chúng tôi hoặc tiếp tục cập nhật hồ sơ.