Join Our Talent Network

Talent Network là gì?

Gia nhập Talent Network của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm. Cho dù bạn ứng tuyển một công việc nào đó hoặc đơn giản là cập nhật thông tin của mình, chúng tôi cũng luôn mong muốn được kết nối cùng bạn.

Vì sao bạn nên gia nhập Talent Network?

  • Nhận thông báo việc làm mới phù hợp với sự quan tâm của bạn
  • Cập nhật các thông tin mới nhất về công ty
  • Chia sẻ cơ hội việc làm với gia đình, bạn bè thông qua mạng xã hội hoặc email

Hãy gia nhập Talent Network của chúng tôi ngay hôm nay!

Kỹ năng viết CV để ứng tuyển thành công - bài 7: Những lời khuyên cho bộ CV?

 

NHỮNG ĐIỀU NÊN LÀM NHỮNG ĐIỀU NÊN TRÁNH VIẾT LÝ LỊCH TRÊN MẠNG
a yes sign with green line and pencil 0f81608 UnlimitedInternet
+ Cố gắng làm nổi bật các ưu thế của mình
+ Nên liệt kê quá trình học tập và kinh nghiệm làm việc theo trình tự thời gian ngược dòng, bắt đầu với những công việc gần đây nhất, vì người ta quan tâm đến những thông tin hiện tại hơn.
+ Nên thay các câu đầy đủ bằng các cụm từ để lý lịch súc tích và đi trực tiếp vào vấn đề. Bắt đầu cụm từ bằng các từ chỉ hành động như: thúc đẩy, hổ trợ, phân tích, xây dựng, hoạch định,…
+ Sử dụng các chi tiết, con số và đặc tính để làm cho kinh nghiệm làm việc trước đây trở nên sinh động.
+ Cố gắng trình bày rõ ràng, mạch lạc. Sử dụng vừa phải kiểu trình bày in nghiêng, in đậm, gạch dưới và cỡ chữ lớn để làm nổi bật các ý quan trọng. Nên dùng các kiểu chữ chân phương như Time New Roman, Arial.
+ Nộp đơn xin việc và lý lịch bằng bản in chất lượng cao, không nên photo.
+ Đọc lại nhiều lần để phát hiện và sửa lỗi chính tả, ngữ pháp và đánh máy.
+ Nếu viết lý lịch bằng ngoại ngữ, nên nhờ một người giỏi ngoại ngữ để kiểm tra lại lỗi chính tả, ngữ pháp và đánh máy dùm bạn.

+ Lạc đề: kể lể quá dài dòng, lan man, không tập trung mô tả các công việc chính và phù hợp với những gì nhà tuyển dụng mong đợi cho chức danh cần tuyển.

+ Chỉ kể về những công việc đã làm mà không mô tả được những kiến thức/kỹ năng mà bạn đã có được.

+ Nói xấu về công ty cũ hoặc lãnh đạo cũ trong lý lịch của mình

+ Đưa thông tin về gia đình vào lý lịch (trừ khi dự tuyển vào một tổ chức nhà nước).

+ Cường điệu, phóng đại những việc bạn đã làm trước đây. Chắc chắn nhà tuyển dụng có đủ trình độ và kinh nghiệm để kiểm tra sự trung thực của bạn trong cuộc phỏng vấn sau này. Nếu họ phát hiện bạn không trung thực thì không bao giờ bạn được tuyển.

+ Dùng nhiều hơn 2 kiểu chữ hoặc dùng kiểu chữ nhỏ hơn 12.

+ Để sót lỗi chính tả. ngữ pháp và đánh máy trong lý lịch gửi đi.

+ Sử dụng mẫu lý lịch cũ: các đề mục như “mục tiêu nghề nghiệp”, “kinh nghiệm làm việc” và kỹ năng” chắc chắn phải thay đổi theo thời gian. Vì vậy, nếu bạn sử dụng mẫu lý lịch cũ, rất có khả năng nó không còn phản ánh đúng thông tin về bạn

+ Sử dụng nhiều danh từ: Khi viết CV trên giấy tờ, thông thường ta thường nên dùng động từ hành động để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, nhưng lý lịch trên mạng được quét bởi phần mềm tìm kiếm (như Google, Yahoo…) để tìm những từ miêu tả tên công việc, kỹ năng, kinh nghiệm, trình độ học vấn…Những từ này chủ yếu là danh từ.

+ Sử dụng nhiều thuật ngữ thông dụng: Các phần mềm tìm kiếm thường xếp hạng lý lịch theo số lượng từ then chốt trong lí lịch đó. Ví dụ một công ty cần tuyển nhân viên văn phòng yêu cầu thành thạo Microsoft Word, Excel, Power Point, Tiếng Anh trình độ C. Các lý lịch xin việc sẽ được sắp xếp theo số lượng các từ then chốt trên

Xem các mẫu CV tiếng Anh Xem các mẫu CV tiếng Việt Các động từ nên sử dụng

Tham khảo từ bài viết “cẩm nang nghề nghiệp” – Nguồn Career Tool: www.kiemviec.com

 

 

Tìm việc làm
Kết nối với trường ĐH Mở TPHCM
Thăm dò ý kiến

Bạn mong muốn làm việc ở đâu?

  • Khu vực công.
  • Khu vực tư nhân.
  • Khu vực có vốn đầu tư nước ngoài.
  • Tự tạo doanh nghiệp.

 

Cảm ơn bạn gia nhập mạng lưới nhân tài của chúng tôi,

Bằng cách tham gia mạng lưới nhân tài của chúng tôi, bạn chưa thực sự ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Hãy ứng tuyển ngay để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng của chúng tôi hoặc tiếp tục cập nhật hồ sơ.