-
Kỹ năng hoạch định mục tiêu - 5 câu hỏi khi đề ra mục tiêu cho cuộc đời
Thứ hai, 26/02/2018
Bất kể bạn là sinh viên, là một nhân viên văn phòng, hay là nhà doanh nghiệp..., bạn đều có những mục tiêu của riêng muốn đạt tới. Tuy nhiên,có những khi bạn thấy như bị vùi trong những khó khăn trở ngại, hoặc bạn quá bận rộn với nhiều công việc khác đến nỗi gần như bỏ đi nhiều việc để đạt được đến mục tiêu của mình. Bạn không thành công, không thể đạt được đến mục tiêu của mình đơn giản chỉ vì...
-
Kỹ năng giao tiếp ứng xử - Bài 5: Những điều cấm kỵ trong giao tiếp hiện đại
Thứ hai, 05/02/2018
26 điều sai lầm trong giao tiếp dưới đây đều là những điều chúng ta dễ phạm phải, nếu bạn cho rằng đó là những khuyết điểm nhỏ, thì lầm to. Đôi khi chỉ vì vài khuyết điểm nhỏ nhoi đó, lại gây hậu quả khôn lường, ngăn cản bước đường công danh của bạn.
-
Kỹ năng giao tiếp ứng xử - bài 4: ngôn ngữ cơ thể bạn cần hiểu rõ khi giao tiếp
Thứ hai, 05/02/2018
Như mọi người đều biết, có 2 loại giao tiếp cơ bản: bằng lời nói và bằng cử chỉ cơ thể. Tuy giao tiếp bằng lời tiện lợi và nhanh chóng hơn, nhưng khi có rào cản ngôn ngữ hay trong các tình huống tế nhị, nếu bạn biết cách quan sát cử chỉ và hành động của một người thì đó cũng là một điều rất có ích.
-
Kỹ năng giao tiếp ứng xử và những điều bạn cần biết?
Thứ hai, 05/02/2018
Kỹ năng giao tiếp ứng xử là một kỹ năng thiết yếu của mỗi chúng ta, thế nhưng không phải cứ thực hiện nhiều là bạn đã “thành thạo”. Trên thực tế, có nhiều nguyên tắc giao tiếp bạn không hề biết, và chính sự không biết này vô tình làm cho bạn mắc lỗi trong quá trình giao tiếp thường nhật.
-
Kỹ năng giao tiếp ứng xử - Bài 3: Sử dụng ánh mắt trong kỹ năng giao tiếp ứng xử
Thứ hai, 05/02/2018
Khi nói chuyện, hãy nhìn thẳng vào người đối diện, song đừng nhìn chằm chằm. Càng không thể nói chuyện với một người mà nhìn đi nơi khác.
-
Kỹ năng giao tiếp ứng xử - Bài 2: Thái độ trong giao tiếp
Thứ hai, 05/02/2018
Tránh tỏ ra khó chịu, gượng ép hay giả làm bộ vui vẻ, quan tâm đến người khác – như thế sẽ gây ra ấn tượng xấu ở người đối diện.
-
Kỹ năng giao tiếp ứng xử - bài 1: Các nguyên tắc khi giao tiếp bằng lời
Thứ hai, 05/02/2018
Hễ người lớn tuổi hơn bạn, bạn phải gọi bằng anh, chị, chú bác, cô, dì… Nếu độ tuổi chênh lệch không ít, bạn có thể xưng tên. Trong công việc, tùy cấp bậc mà người làm chức vụ thấp hơn có thể gọi cấp trên là anh/chị. Tuyệt đối không nói chuyện nhát gừng, trống không, dù là với đối tượng nào vì điều đó thể hiện sự thiếu lịch sự, thô lỗ của người nói.
-
Lập kế hoạch tìm việc thành công - Bài 5: Những lời khuyên giá trị cho người đang tìm việc
Thứ năm, 01/02/2018
Nếu bạn muốn làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp hãy thể hiện mình là người thực sự chuyên nghiệp. Sẵn sàng tiếp nhận những cuộc phỏng vấn thông qua voice –mail hoặc qua điện thoại. Hãy tập dượt các tình huống có thể xảy ra. Hãy nhớ rằng ngay cả khi đó là cuộc phỏng vấn thông qua voice – mail hay phỏng vấn qua điện thoại bạn cũng phải thể hiện mình thực sự nghiêm túc thông qua cách trả lời
-
Lập kế hoạch tìm việc thành công - Bài 4: Ra quyết định và thực hiện kế hoạch
Thứ năm, 01/02/2018
Nếu bạn đã hoàn thành hai bước đầu tiên trong quá trình phát triển nghề nghiệp, có được sự hiểu biết rõ ràng về bản thân mình và nắm được các cơ hội sẵn có trong thị trường việc làm, khi đó bạn đã sẵn sàng để chuyển sang giai đoạn tiếp theo của chiến dịch tìm kiếm công việc của mình.
Bạn mong muốn làm việc ở đâu?
- Khu vực công.
- Khu vực tư nhân.
- Khu vực có vốn đầu tư nước ngoài.
- Tự tạo doanh nghiệp.