-
Kỹ năng giao tiếp ứng xử - Bài 2: Thái độ trong giao tiếp
Thứ hai, 05/02/2018
Tránh tỏ ra khó chịu, gượng ép hay giả làm bộ vui vẻ, quan tâm đến người khác – như thế sẽ gây ra ấn tượng xấu ở người đối diện.
-
Kỹ năng giao tiếp ứng xử - bài 1: Các nguyên tắc khi giao tiếp bằng lời
Thứ hai, 05/02/2018
Hễ người lớn tuổi hơn bạn, bạn phải gọi bằng anh, chị, chú bác, cô, dì… Nếu độ tuổi chênh lệch không ít, bạn có thể xưng tên. Trong công việc, tùy cấp bậc mà người làm chức vụ thấp hơn có thể gọi cấp trên là anh/chị. Tuyệt đối không nói chuyện nhát gừng, trống không, dù là với đối tượng nào vì điều đó thể hiện sự thiếu lịch sự, thô lỗ của người nói.
-
Lập kế hoạch tìm việc thành công - Bài 5: Những lời khuyên giá trị cho người đang tìm việc
Thứ năm, 01/02/2018
Nếu bạn muốn làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp hãy thể hiện mình là người thực sự chuyên nghiệp. Sẵn sàng tiếp nhận những cuộc phỏng vấn thông qua voice –mail hoặc qua điện thoại. Hãy tập dượt các tình huống có thể xảy ra. Hãy nhớ rằng ngay cả khi đó là cuộc phỏng vấn thông qua voice – mail hay phỏng vấn qua điện thoại bạn cũng phải thể hiện mình thực sự nghiêm túc thông qua cách trả lời
-
Lập kế hoạch tìm việc thành công - Bài 4: Ra quyết định và thực hiện kế hoạch
Thứ năm, 01/02/2018
Nếu bạn đã hoàn thành hai bước đầu tiên trong quá trình phát triển nghề nghiệp, có được sự hiểu biết rõ ràng về bản thân mình và nắm được các cơ hội sẵn có trong thị trường việc làm, khi đó bạn đã sẵn sàng để chuyển sang giai đoạn tiếp theo của chiến dịch tìm kiếm công việc của mình.
-
Lập kế hoạch tìm việc thành công - Bài 3: Phát triển kỹ năng tìm việc
Thứ năm, 01/02/2018
Với kế hoạch và thông tin nghề nghiệp có sẵn trong tay, bây giờ là thời gian để phát triển và điều chỉnh các kỹ năng tìm việc của bạn. Hãy thực hiện theo các bước sau
-
Lập kế hoạch tìm việc thành công - Bài 2: Nghiên cứu thị trường lao động
Thứ năm, 01/02/2018
Một khi bạn đã có một cái nhìn rõ ràng về những điểm mạnh, sở thích, khả năng, và các yếu tố khác của bản thân, bạn cần phải tìm hiểu thêm về công việc mà bạn muốn ứng tuyển. Công việc mà bạn muốn lựa chọn là gì? Bước thứ 2 trong quá trình phát triển sự nghiệp của chúng ta chính là nghiên cứu thị trường lao động. Người tìm việc thành công là người nắm vững thông tin nghề nghiệp,...
-
Lập kế hoạch tìm việc thành công - Bài 1: Đánh giá bản thân
Thứ năm, 01/02/2018
Tốt nghiệp ra trường, nhiều bạn cầm trên tay tấm bằng giỏi của những trường đại học uy tín. Thế nên các bạn sinh viên tự tin cho mình cái quyền được yêu cầu cao với những doanh nghiệp khi đến xin việc. Kết quả là nơi nào cũng lắc đầu từ chối.
-
Kỹ năng viết CV để ứng tuyển thành công - bài 4: Nội dung của CV như thế nào?
Thứ sáu, 26/01/2018
Một trong những cách tốt nhất để nắm bắt sự chú ý của người đọc với CV của bạn chính là sự súc tích, thể hiện một cách ngắn gọn các kết quả chứng minh thành tích trong quá khứ của bạn cho nhà tuyển dụng thấy. Các thành tích này phải được liệt kê một cách cẩn thận, kể về những câu chuyện thành công, trong đó cho thấy bạn đã đóng góp như thế nào hoặc đã tiến bộ đáng kể thế nào trong vai trò ...
-
Kỹ năng viết CV để ứng tuyển thành công - bài 2: Trước khi viết CV?
Thứ sáu, 26/01/2018
Nghiên cứu các công việc cụ thể được đăng trên trang tuyển dụng của các công ty mà bạn quan tâm sẽ giúp bạn xác định các yếu tố chính như những kỹ năng và kinh nghiệm mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm, theo thuật ngữ mà họ sử dụng – bạn nên đưa những khả năng phù hợp với các thông tin này vào CV của mình. Nghiên cứu các bảng mô tả công việc (Job Description) trên CareerBuilder, VietNamworks.
Bạn mong muốn làm việc ở đâu?
- Khu vực công.
- Khu vực tư nhân.
- Khu vực có vốn đầu tư nước ngoài.
- Tự tạo doanh nghiệp.