BÍ QUYẾT XÂY DỰNG HỒ SƠ LINKEDIN CHUYÊN NGHIỆP
Trong bài viết này, Trung tâm sẽ hướng dẫn bạn xây dựng một hồ sơ Linkedin chuyên nghiệp giúp tăng khả năng được đề xuất trên nền tảng. Tài khoản Linkedin cơ bản Profile Linkedin của bạn bao gồm những gì? - Phần giới thiệu - Công thức Headline - Phần nội dung Ở phần “Add about”, bạn có thể viết đoạn giới thiệu về bản thân và các kỹ năng, kinh nghiệm của bạn, phần này được giới hạn 2600 ký tự. Tuy nhiên, để tối ưu hoá hiển thị, bạn chỉ nên viết khoảng 1000 ký tự. Cách viết dành cho người đã có kinh nghiệm - Intro: Giới thiệu về vị trí công việc mà bạn từng làm và số năm kinh nghiệm tương đương cho vị trí đó, nếu bạn có những kinh nghiệm trong các mảng khác bạn cũng có thể liệt kê tại đây (lưu ý không nên liệt kê quá nhiều). Cuối cùng, hãy chốt đoạn bằng một câu tuyên bố giá trị, cụ thể là những việc mà bạn có thể làm để đem lại giá trị cho khách hàng và doanh nghiệp. - Kỹ năng cứng (Hard skills): Liệt kê các kỹ năng cứng mà bạn có liên quan trực tiếp đến công việc. - Thành tựu mà bạn đạt được (Key highlights) - Bày tỏ mong muốn tìm kiếm công việc mới (nếu có) - Ghi lại contact của bản thân để nhà tuyển dụng có thể liên lạc Cách viết dành cho sinh viên chưa có nhiều kinh nghiệm - Intro: Giới thiệu bạn là sinh viên năm mấy và đang học ngành gì và nêu vị trí mà bạn mong muốn được làm việc trong tương lai. Bạn có thể nêu các vị trí công việc mà bạn từng làm trong quá trình học. Cuối cùng, bạn có thể nêu về những giá trị mà bạn mong muốn được truyền tải trong tương lai. - Kỹ năng cứng (Hard skills): Liệt kê các kỹ năng cứng mà bạn có - Thành tựu mà bạn đạt được (Key highlights) - Bày tỏ mong muốn tìm kiếm công việc mới (nếu có) - Ghi lại contact của bản thân để nhà tuyển dụng có thể liên lạc Phần bổ sung Đây là phần không bắt buộc phải ghi, tuy nhiên phần này cũng là một trong những phần giúp profile của bạn trở nên đặc sắc và “xịn sò” hơn rất nhiều đấy. Trong mục Recommendations, bạn có thể cập nhật những Featured của bản thân, mục này dành cho các hoạt động / thông tin nổi bật mà bạn muốn highlight lên trên trang cá nhân của mình Lưu ý khi xây dựng tài khoản Linkedin - Cập nhật số điện thoại thật, email và địa chỉ (bao gồm quận và thành phố): Các thông tin này chỉ cho phép những ai là connection của bạn được thấy và các connection này sẽ do bạn chủ động đồng ý nên bạn sẽ không phải lo về vấn đề bị lộ thông tin liên lạc. - Chỉnh sửa lại URL: Mỗi tài khoản Linkedin ban đầu sẽ được tạo URL tự động với một chuỗi ký tự dài và các con số ngẫu nhiên. Vì vậy, tùy chỉnh URL trở nên ngắn gọn, súc tích hơn sẽ giúp người dùng khác tiếp cận với hồ sơ của bạn hiệu quả hơn. - Chọn ảnh đại diện phù hợp: Linkedin được sử dụng với mục đích công việc là chính. Do đó, bạn nên chọn một bức ảnh chân dung nghiêm túc, thể hiện sự tự tin, năng động. Ảnh đại diện nghiêm túc cũng sẽ tăng sự uy tín cho tài khoản, giúp bạn tạo ấn tượng tốt với các nhà tuyển dụng. - Cập nhập hồ sơ kinh nghiệm rõ ràng: Đối với các ứng viên đã đi làm thì đây là phần vô cùng quan trọng. Trong mục kinh nghiệm, bạn nên điền cụ thể về các kinh nghiệm làm việc mà bạn có cũng như là các thành tích. Linkedin có chức năng gợi ý từ khóa cho phần này, nên nếu bạn chưa biết phải điền như thế nào thì có thể lựa chọn các từ khoá đúng với công việc của mình. - Mở rộng kết nối: Bạn có thể dành ra 30 phút mỗi ngày để mở rộng các kết nối của mình. Khi gửi lời mời kết bạn, đừng sử dụng những tin nhắn mặc định trên Linkedin mà hãy dành thời gian để viết vài dòng yêu cầu để thể hiện thiện chí của bản thân. Không nên gửi cho cùng một người quá nhiều lời mời vì bạn sẽ có khả năng bị báo cáo là spam Nguồn: Tổng hợp từ Internet |
- TOP NHỮNG HÀM EXCEL THÔNG DỤNG MÀ SINH VIÊN VÀ DÂN VĂN PHÒNG CẦN PHẢI BIẾT (26/06)
- HƯỚNG DẪN GHI BIÊN BẢN HỌP CHI TIẾT TỪ A ĐẾN Z (13/06)
- PHƯƠNG PHÁP ÔN THI CUỐI KỲ HIỆU QUẢ DỄ ĐẠT ĐIỂM CAO (12/06)
- ACTIVE RECALL - KỸ THUẬT HỌC TẬP HIỆU QUẢ (12/06)
- MARKETING 5.0 LÀ GÌ? TƯƠNG LAI CỦA TIẾP THỊ QUA LĂNG KÍNH CÔNG NGHỆ (12/06)
Bạn mong muốn làm việc ở đâu?
- Khu vực công.
- Khu vực tư nhân.
- Khu vực có vốn đầu tư nước ngoài.
- Tự tạo doanh nghiệp.