Join Our Talent Network

Talent Network là gì?

Gia nhập Talent Network của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm. Cho dù bạn ứng tuyển một công việc nào đó hoặc đơn giản là cập nhật thông tin của mình, chúng tôi cũng luôn mong muốn được kết nối cùng bạn.

Vì sao bạn nên gia nhập Talent Network?

  • Nhận thông báo việc làm mới phù hợp với sự quan tâm của bạn
  • Cập nhật các thông tin mới nhất về công ty
  • Chia sẻ cơ hội việc làm với gia đình, bạn bè thông qua mạng xã hội hoặc email

Hãy gia nhập Talent Network của chúng tôi ngay hôm nay!

7 CÔNG THỨC VIẾT CONTENT THU HÚT KHÁCH HÀNG

Sự phát triển công nghệ đã dẫn đến nhiều thay đổi trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Các khái niệm như livestream, traffic, content ra đời như một hệ quả tất yếu. Trong đó, khái niệm content, mà cụ thể là content dạng chữ viết là một phương thức được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn để sử dụng.
Sau đây là 7 công thức viết content thu hút khách hàng mà Trung tâm muốn chia sẻ với bạn. Từng công thức được đúc kết ngắn gọn và mang tính ứng dụng cao, giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.
1. Công thức FAB (Features - Advantages - Benefits)
cong-thuc-fab
F- Features: Tính năng của sản phẩm/ dịch vụ cần quảng cáo
A- Advantages: Ưu điểm vượt trội của sản phẩm/dịch vụ cần quảng cáo so với các đơn vị đối thủ
B- Benefits: Những lợi ích sản phẩm/ dịch vụ quảng cáo mang lại cho khách hàng
Trong công thức FAB thì phần trọng tâm chính là Benefits. Bạn cần tập trung vào mặt lợi ích từ sản phẩm/ dịch vụ để “hạ gục” khách hàng. 
 
2. Công thức BAB (Before - After - Bridge)
cong-thuc-bab
 
B- Before: Tình trạng của khách hàng trước khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ
A- After: Tình trạng của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ
B- Bridge: Cầu nối của Before- After ở đây chính là sản phẩm/ dịch vụ. Điều này đưa ra nhằm nhấn mạnh lợi ích mà sản phẩm/ dịch vụ mang lại cho khách hàng.
Đây là công thức viết content được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành, đặc biệt là mỹ phẩm, spa, dịch vụ làm tóc,…
 
3. Công thức HSSBC (Hook - Selling point A - Selling point B - Branding - Call to action)
cong-thuc-hssbc
H- Hook: Thu hút sự chú ý của khách hàng
S1- Selling point A: Tính năng khác biệt của sản phẩm
S2- Selling point B: Tính năng chung của các sản phẩm trên thị trường
B- Branding point: Xây dựng hình ảnh thương hiệu thông qua logo, màu sắc,...
C- Call to action: Biến nhu cầu thành hành động mua hàng
Đây là một công thức được ứng dụng rộng rãi cho nhiều loại nội dung khác nhau, giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.
 
4. Công thức 4P (Picture - Promise - Prove - Push)
cong-thuc-4p
P1- Picture: Hình ảnh bắt mắt, thu hút khách hàng
P2- Promise: Lời hứa, cam kết về sản phẩm/ dịch vụ với khách hàng
P3- Prove: Dẫn chứng cụ thể cho lời hứa đó
P4- Push: thúc đẩy chốt mua hàng, chốt đơn
Đây là một công thức viết content đỉnh cao được áp dụng khá nhiều trên facebook, giúp đem lại lượt tương tác hấp dẫn.
 
5. Công thức PAS (Problem - Agitate - Solution)
cong-thuc-pas
P- Problem: Đề cập đến các vấn đề, tình trạng khách hàng đang gặp phải
A- Agitate: Xoáy sâu và làm trầm trọng thêm vấn đề
S- Solve: Đưa ra giải pháp để giải quyết vấn đề đó chính là sản phẩm/ dịch vụ mà bạn quảng cáo
Đây cũng là một trong những content ads phổ biến mà chúng ta thường hay gặp trong quảng cáo. Nổi tiếng nhất phải kể tới những quảng cáo của 2 hãng nước mắm Masan và Chinsu.
 
6. Công thức AIDA (Awareness - Interest - Desire - Action)
cong-thuc-aida
A- Attention: Tạo sự chú ý với người đọc
I- Interest: Khơi gợi sự hứng thú cho người đọc với sản phẩm/ dịch vụ của mình.
D- Desire: Đánh vào nỗi khát khao hoặc nhu cầu ở khách hàng
A- Action: Kêu gọi mua hàng
Đối với dân Marketing thì công thức viết content này được xem là một mẫu quảng cáo “kinh điển”, có mặt trong cả sale online lẫn sale offline. Công thức này được ứng dụng trong phần lớn các mẫu quảng cáo, là nền tảng không thể thiếu trong các bài mô tả sản phẩm.
 
7. Công thức 3S (Star - Story - Solution)
cong-thuc-3s
S1- Star: Nhân vật chính của câu chuyện. Nhân vật này có thể là người mua hàng, người đang dùng sản phẩm/ dịch vụ hoặc công ty của bạn
S2- Story: Xây dựng lên một câu chuyện xoay quanh nhân vật chính. Với phần cao trào gây hứng thú cho người đọc
S3- Solution: Trình bày giải pháp mà nhân vật chính đã làm để giải quyết vấn đề gặp phải, từ đó lồng ghép sản phẩm/ dịch vụ quảng cáo
Đây là một công thức viết content theo lối kể chuyện. Có nhân vật, có cốt truyện, đoạn cao trào và đoạn kết. Nhưng cần lưu ý, tất cả đều phải giới thiệu và lồng ghép sản phẩm/ dịch vụ vào.
Nguồn tham khảo: hoc_marketing_cung_hapo và advertisingvietnam

—————

Trung tâm Hướng nghiệp - Tư vấn việc làm Trường Đại học Mở TP.HCM

 Website: vieclam.ou.edu.vn

 Email: huongnghiepvieclam@ou.edu.vn

 SĐT: (028) 3930 0952

Tìm việc làm
Kết nối với trường ĐH Mở TPHCM
Thăm dò ý kiến

Bạn mong muốn làm việc ở đâu?

  • Khu vực công.
  • Khu vực tư nhân.
  • Khu vực có vốn đầu tư nước ngoài.
  • Tự tạo doanh nghiệp.

 

Cảm ơn bạn gia nhập mạng lưới nhân tài của chúng tôi,

Bằng cách tham gia mạng lưới nhân tài của chúng tôi, bạn chưa thực sự ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Hãy ứng tuyển ngay để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng của chúng tôi hoặc tiếp tục cập nhật hồ sơ.