Join Our Talent Network

Talent Network là gì?

Gia nhập Talent Network của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm. Cho dù bạn ứng tuyển một công việc nào đó hoặc đơn giản là cập nhật thông tin của mình, chúng tôi cũng luôn mong muốn được kết nối cùng bạn.

Vì sao bạn nên gia nhập Talent Network?

  • Nhận thông báo việc làm mới phù hợp với sự quan tâm của bạn
  • Cập nhật các thông tin mới nhất về công ty
  • Chia sẻ cơ hội việc làm với gia đình, bạn bè thông qua mạng xã hội hoặc email

Hãy gia nhập Talent Network của chúng tôi ngay hôm nay!

CÁCH SỬ DỤNG HASHTAG TRÊN MXH HIỆU QUẢ

Hashtag là một khái niệm vô cùng phổ biến đối với người dùng mạng xã hội ngày nay. Dấu “#” cùng với keyword nằm ở cuối mỗi bài hoặc ở những từ quan trọng là điều dễ bắt gặp mỗi khi chúng ta xem bài viết của các thương hiệu. Vậy Hashtag đem lại những lợi ích gì cho những chiến dịch truyền thông? Tất cả sẽ được chia sẻ thông qua bài viết ngay sau đây.
 
I. Hashtag là gì?
hashtag-la-gi
Hashtag là một cụm từ viết liền được đặt sau dấu #. Với nhiệm vụ gắt kết các bài viết có thông tin liên quan lại với nhau, có thể là chuỗi bài viết của nhãn hàng hoặc một sự kiện toàn cầu, từ đó giúp người đọc dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm các nội dung liên quan. 
Để sử dụng Hashtag hiệu quả, bạn cần chọn những từ khóa liên quan, phù hợp với nội dung và mục tiêu đang muốn hướng đến, từ đó thêm các cụm từ này vào trong tất cả bài đăng của mình.
 
II. Các loại hashtag phổ biến hiện nay
cac-loai-hashtag-pho-bien-hien-nay
1. Hashtag tên thương hiệu
Hashtag được xem là đặc trưng riêng giúp xây dựng thương hiệu khi giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và xây dựng sự kết nối với khách hàng. Bằng cách sử dụng Hashtag trong tất cả các bài đăng và chiến dịch truyền thông, bạn đã tạo ra một ngôn ngữ riêng, giúp công chúng nhớ và dễ dàng tìm thấy bạn trên mọi nền tảng mạng xã hội.
 
2. Hashtag nhóm sản phẩm
Việc gom nhóm các sản phẩm liên quan bằng cách đánh dấu chung một Hashtag, giúp cho khách hàng dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm và so sánh các sản phẩm của nhãn hiệu.
 
3. Hashtag nội dung
Đối với các ấn phẩm như bài viết, hình ảnh hay video, việc sử dụng Hashtag liên quan nội dung chính sẽ giúp mở rộng phạm vi tiếp cận cho bài đăng đó. Hashtag nội dung đặc biệt hữu ích khi bạn muốn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm hoặc các ý tưởng cụ thể qua việc sáng tạo nội dung.
 
4. Hashtag xu hướng
Với mục đích tăng tính tiếp cận cho bài viết, việc đặt những Hashtag có cụm từ liên quan tới những xu hướng thịnh hành sẽ dễ dàng thu hút sự quan tâm của người xem.
 
III. Lợi ích khi sử dụng hashtag
loi-ich-khi-su-dung-hashtag
1. Nhanh chóng trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu
Một Hashtag đúng insight có thể là chìa khóa giúp thương hiệu nhanh chóng tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu. Khi bạn sử dụng các Hashtag liên quan đến ngành nghề hoặc chủ đề của mình, tức là bạn đang tạo ra một "con đường" mà người dùng có thể sử dụng để dễ dàng tìm thấy bạn. Hiển nhiên việc này sẽ rút ngắn quá trình tìm kiếm thông tin của khách hàng tiềm năng, từ đó tăng lượt tiếp cận cho nhãn hiệu.
 
2. Gia tăng sự tương tác
Các Hashtag có thể kích thích sự tương tác mạnh mẽ từ phía người theo dõi. Những Hashtag liên quan đến các xu hướng, chủ đề nổi bật sẽ thu hút người dùng theo dõi, bình luận và chia sẻ nội dung của bạn. Các Hashtag không chỉ thúc đẩy tương tác tích cực từ công chúng, mà còn gia tăng khả năng truyền đạt thông điệp thương hiệu của bạn.
 
3. Tăng độ nhận diện thương hiệu 
Sử dụng Hashtag đặc trưng cho thương hiệu giúp bạn tạo ra một dấu ấn riêng. Khi người dùng thấy một Hashtag liên quan đến thương hiệu của bạn, họ sẽ suy nghĩ ngay lập tức tới các giá trị và sản phẩm của bạn, từ đó giúp gia tăng độ nhận biết thương hiệu một cách mạnh mẽ.
 
4. Quan sát đối thủ
Việc quan sát và đánh giá động thái của các kênh mà đối thủ đang quản lý truyền thông giúp bạn có sự điều chỉnh kịp thời chiến lược Marketing nhằm gia tăng sự cạnh tranh.
 
5. Thể hiện sự ủng hộ đối với các vấn đề xã hội
Ngoài ra, Hashtag các vấn đề nóng bỏng trên mạng xã hội còn là cách để gia tăng sự thiện cảm của khách hàng đối với thương hiệu. Khi trách nhiệm xã hội là vấn đề ngày càng được được công chúng và khách hàng quan tâm, việc thương hiệu thể hiện sự đồng điệu với các nội dung ấy giúp tạo dấu ấn tích cực và sự yêu mến của cộng đồng.
 
IV. Cách chọn Hashtag hiệu quả
cach-chon-hashtag-hieu-qua
1. Đồng bộ Hashtag trong xuyên suốt chiến dịch
Phải đảm bảo rằng các Hashtag bạn sử dụng đều đồng bộ xuyên suốt các bài viết hoặc chiến dịch sản phẩm. Lợi ích của việc này rất rõ ràng khi giúp khách hàng tìm kiếm những bài đăng khác của chiến dịch giúp gia tăng sự tương tác cũng độ nhận diện thương hiệu, ngoài ra, việc này còn giúp họ có sự so sánh giữa các sản phẩm.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên có kế hoạch sử dụng cho phù hợp, tránh lạm dụng Hashtag quá nhiều sẽ khiến cho nội dung trở nên khó đọc và mất đi tính chất chuyên nghiệp.
 
2. Hashtag có từ khóa liên quan đến chiến dịch
Trong những chiến dịch cụ thể, thương hiệu nên sử dụng Hashtag chứa các từ khóa liên quan để người đọc có thể hiểu hơn về thông điệp và mục tiêu của nhãn hàng.
 
3. Chọn hashtag dễ nhớ và dễ hiểu
Hashtag cần được viết ngắn gọn, dễ hiểu để người dùng dễ dàng ghi nhớ và WoM. Bạn nên tránh sử dụng các Hashtag dài dòng hoặc khó hiểu.
 
4. Hashtag cần theo kịp xu hướng
Hashtag được sử dụng phổ biến trên mạng xã hội, vì vậy việc cập nhật xu hướng các Hashtag đang thịnh hành là điều cần thiết để bài đăng của thương hiệu nhận được nhiều sự chú ý hơn. Bạn có thể tìm kiếm các Hashtag theo chủ đề hoặc theo các sự kiện đang diễn ra.
 
5. Tạo chủ đề bàn luận cho hashtag
Để Hashtag được nhiều sự quan tâm hơn, bạn có thể “tạo trend” tổ chức các trào lưu, trò chơi hoặc hoạt động tương tác với người dùng để gia tăng tần suất Hashtag được sử dụng.
 
6. Theo dõi, phân tích hiệu quả sau khi triển khai hashtag
Sau khi triển khai hashtag, bạn cần theo dõi và phân tích hiệu quả để đánh giá mức độ thành công của chiến dịch. Dùng các công cụ phân tích mạng xã hội để theo dõi các chỉ số như lượt tiếp cận, lượt tương tác, lượt chia sẻ…
 
Kết lại
Việc sử dụng hashtag hiệu quả sẽ là chìa khóa dẫn đến sự thành công cho các chiến dịch quảng bá tiếp cận công chúng. Chúng không chỉ được ứng dụng trong hoạt động marketing của doanh nghiệp mà còn được nhiều sinh viên ứng dụng cho các bài viết PR cho các chương trình tình nguyện, câu lạc bộ, minigame,... tại các trường đại học. 
Trung tâm hy vọng rằng bài viết trên sẽ mang lại thông tin hữu ích giúp bạn sáng tạo hiệu quả hơn.
Nguồn tham khảo: careerviet

—————

Trung tâm Hướng nghiệp - Tư vấn việc làm Trường Đại học Mở TP.HCM

 Website: vieclam.ou.edu.vn

 Email: huongnghiepvieclam@ou.edu.vn

 SĐT: (028) 3930 0952

Tìm việc làm
Kết nối với trường ĐH Mở TPHCM
Thăm dò ý kiến

Bạn mong muốn làm việc ở đâu?

  • Khu vực công.
  • Khu vực tư nhân.
  • Khu vực có vốn đầu tư nước ngoài.
  • Tự tạo doanh nghiệp.

 

Cảm ơn bạn gia nhập mạng lưới nhân tài của chúng tôi,

Bằng cách tham gia mạng lưới nhân tài của chúng tôi, bạn chưa thực sự ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Hãy ứng tuyển ngay để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng của chúng tôi hoặc tiếp tục cập nhật hồ sơ.